Quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp và hiện đại

Các đại biểu xem ảnh tại triển lãm. Với hơn 300 bức ảnh, triển lãm ảnh “Khánh Hòa 20 năm xây dựng và phát triển” đã phản ánh những bước phát triển của Khánh Hòa trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp hơn, hiện đại hơn – đó là cảm nhận chung của công chúng đến xem triển lãm.

Với hơn 300 bức ảnh, triển lãm ảnh “Khánh Hòa 20 năm xây dựng và phát triển” đã phản ánh những bước phát triển của Khánh Hòa trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp hơn, hiện đại hơn – đó là cảm nhận chung của công chúng đến xem triển lãm.

  Chiều 30-6, tại khu công viên bờ biển đường Trần Phú (Quảng trường 2-4, Nha Trang), UBND tỉnh khai mạc triển lãm ảnh “Khánh Hòa 20 năm xây dựng và phát triển”. Đến dự lễ khai mạc có lãnh đạo tỉnh; các vị lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Quê hương Khánh Hòa
Quê hương Khánh Hòa

  Sau lễ khai mạc, đông đảo người dân thành phố biển và du khách đã đến xem triển lãm. Với hơn 300 bức ảnh được tuyển chọn từ các ngành và địa phương trong tỉnh, triển lãm ảnh đã giúp công chúng có cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển của Khánh Hòa sau 20 năm tái lập tỉnh (1-7-1989 – 1-7-2009). Đến với triển lãm, người xem có thể thấy những đổi thay, thành tựu nổi bật về kinh tế của Khánh Hòa.  Đó là hình ảnh về sản xuất đồ song mây xuất khẩu, cơ khí hiện đại, chế biến thủy sản, nuôi yến, Nhà máy Đóng tàu Hyundai Vinashin… Triển lãm còn có những hình ảnh ghi nhận sự thay đổi về cơ sở hạ tầng của tỉnh, đó là hình ảnh về những con đường mới như: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường Khánh Lê – Lâm Đồng, chuyến bay thương mại đầu tiên của sân bay Cam Ranh… Đặc biệt, người xem có ấn tượng khó quên về những thay đổi của TP. Nha Trang, về cơ sở hạ tầng của tỉnh. Nha Trang từ một thành phố nhỏ đã trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh với đường phố rộng hơn, nhiều khách sạn hiện đại được xây dựng. Hình ảnh về Vinpearl Land, Khu du lịch Hòn Tằm, hồ cá Trí Nguyên, vịnh Nha Trang (một trong những vịnh đẹp của thế giới)… đã phần nào cho thấy sự phát triển của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, một trong 10 trung tâm du lịch của cả nước. 

  Đến với triển lãm “Khánh Hòa 20 năm xây dựng và phát triển”, người xem không chỉ nhìn thấy một Khánh Hòa “thay da đổi thịt” về kinh tế, mà còn thấy rõ sự đi lên về văn hóa xã hội của tỉnh. Những hình ảnh rực rỡ về các kỳ Festival Biển, những sự kiện thể thao… đã cho thấy Nha Trang – Khánh Hòa đang dần trở thành một thành phố của những sự kiện. 20 năm qua, Khánh Hòa đã đạt được nhiều thành công lớn trong việc nâng cao chất lượng dân trí, sức khỏe cộng đồng. Thật xúc động khi bắt gặp hình ảnh về những chiến sĩ biên phòng dạy chữ cho trẻ em ở các xã đảo, tiêm chủng cho trẻ em miền núi, khám bệnh cho người già neo đơn… Cuộc sống ở xứ Trầm Hương như đẹp hơn từng ngày.

  Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Chí Hướng – Giám đốc Bảo tàng tỉnh, Phó Ban tổ chức cho biết: Triển lãm lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với những hình ảnh khá toàn diện. Việc triển lãm ảnh ngoài trời thay cho triển lãm trong nhà như trước đây sẽ thu hút lượng người xem lớn hơn… Bên cạnh đó, có một điểm hạn chế là vì gấp gáp về thời gian nên Ban tổ chức chưa có đủ điều kiện để chọn ảnh một cách kỹ lưỡng nhất. Một số ảnh do dùng ảnh tư liệu cũ để phóng nên chất lượng không được tốt…”.

  Triển lãm ảnh Khánh Hòa 20 năm xây dựng và phát triển giúp công chúng có dịp nhìn nhận lại con đường đi lên của Khánh Hòa sau 20 năm tái lập tỉnh. Ông Huỳnh Văn Quý – cán bộ hưu trí phường Phước Hải cho biết: “Triển lãm đã cung cấp một cái nhìn tổng thể về sự phát triển của Khánh Hòa. Tôi nghĩ, không chỉ những người lớn tuổi như tôi mà thế hệ trẻ của Khánh Hòa cũng nên xem triển lãm để thấy được sự vươn lên của quê hương, biết quý trọng công sức của lớp người đi trước và ra sức học tập, rèn luyện để quê hương ngày càng giàu đẹp hơn”.

Theo Báo Khánh Hòa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.